Đăng ký

Go to page : 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10  Next

Tham gia : 2011-06-15
Bài gửi : 7356
Point : 1049
Nhận thích : 1022
Biệt Danh : Death.L3 / Myth.Pig
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

[Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

Như các bạn đã biết, đợt Big Update Divide and Fight v2.10 vừa qua, map đã thay đổi gần như toàn bộ và dường như chẳng ai có thể hình dung nó là "Divide and Fight" nữa. Map được mở rộng gần gấp đôi, xuất hiện thêm 8 trụ ở phía ngoài, 10 cột cờ và quái rừng rải rác khắp map... Những thay đổi đến chóng mặt đó xảy ra vào cùng 1 thời điểm khiến những người chơi Divide and Fight lâu năm không thể thích nghi được. Đương nhiên là họ không đồng tình với sự thay đổi này nên đa phần người chơi đã trở về với ver 2.09f bất chấp map có bug và lỗi khá nghiêm trọng, không ít người chơi còn bỏ Divide and Fight để chơi game khác.

Với cuộc "cách mạng" không thành công đó, map-maker của chúng ta đã quyết định đưa map trở lại như xưa tại ver 2.11, nhưng không phải giữ nguyên toàn bộ map mà có đôi chút thay đổi. Theo nhận định của mình và 1 số người bạn cùng chơi Divide and Fight khác thì những sự thay đổi ở ver 2.11 này là khá hoàn hảo. Chúng ta hãy xem những thay đổi đó là gì nào.





Đầu tiên, chúng ta thử so sánh địa hình giữa 2.09f và 2.11 nhé



Và cả khu vực rừng nữa



Các bạn thấy đấy, địa hình được mở rộng ra khoảng... 2 bước chân mỗi bên ( 2 bước chân có khiến các bạn mỏi chân không vậy worried ), rừng thì được thiết kế lại. Nhiều người nói rằng nhìn nó quá rộng, rắc rối và khó di chuyển. Mình xin trả lời rằng: Không hề. Không những đẹp hơn trước mà còn rất dễ đi, rộng thì mình không nghĩ vậy, mình thấy rằng như vậy là hợp lý. Ở các phiên bản trước khi chạy trốn hay truy đuổi… thì bạn, kẻ sănđuổi hay người bị săn đuổi đều có thể dễ dàng phán đoán được hướng chạy của kẻ thù? Điều này hiển nhiên là lợi người lợi ta, nhưng giờ đây bạn cần phải khéo léo hơn trong việc chạy trốn và cũng cần phải động não hơn trong việc truy đuổi. Địa hình được cải thiện, nhiều chiến thuật hơn, sáng tạo trong lối chơi hơn chứ không hề rắc rối như các bạn lầm tưởng.
Đó là mình nói sơ qua về địa hình, khi bạn trải nghiệm trực tiếp trên map sẽ thấy nó còn tuyệt vời hơn nữa. Tại sao lại không thử điều đó nhỉ?


Tiếp đến là vấn đề khiến khá nhiều người chơi thắc mắc. Tại sao lại nâng cấp độ tối đa từ 25 lên 30?
Mình xin trả lời. Là vì map-maker muốn cho nó khác hẳn với DotA hay DDay về điểm này. Nhưng đó chỉ là lí do phụ thôi. Mình, các bạn và map-maker đều biết là nâng cấp độ tối đa sẽ đồng nghĩa với việc tiền hồi sinh nhiều hơn, thời gian đếm số sẽ lâu hơn. Vậy tại sao lại cần nâng những con số đó lên? Mình đặt 1 câu hỏi khác cho các bạn nhé, các bạn biết tại sao DotA ( xin lỗi vì nhắc đến DotA khá nhiều ) lại không cho phép hồi sinh liên tục không? Ice-Frog biết rằng về late-game thì lượng tiền dư thừa khá nhiều, người chơi sẵn sàng bỏ ra 1 lượng tiền không nhỏ để lấy lại mạng sống của mình, nhưng phải biết trân trọng nó, chứ không phải liều mình lao vào combat rồi than thở khóc lóc rằng tại sao lại chết, và tại sao lại không được hồi sinh tiếp.




Quay trở lại với map của chúng ta, bản thân mỗi người chúng ta đều biết những người chơi public thường rất "hổ báo", họ sẵn sàng lao vào trận chiến để cống tiền cho team địch, nói cho vui thì có thể gọi họ là "những chiếc ATM di động". Vậy nên Leo mới nâng cấp lên để cho những người chơi biết giữ mạng hơn, vì chỉ cần thua combat 1 cái làn coi như trụ "đi" sạch, với số tiền hồi sinh lớn hơn nên người chơi cũng phải suy nghĩ rằng có nên ép đồ không hay phải để dành tiền hồi sinh? Mặc dù nó chỉ "đắt" hơn giá cũ vài trăm gold thôi, nhưng trong trường hợp khẩn cấp như trụ sắp nổ hay giao tranh Quỷ Vương mà thiếu mất vài trăm đó để hồi sinh thì người chơi mới nhận thấy được nó giá trị đến thế nào. Mục đích của Leo là cho người chơi biết trân trọng mạng sống của mình cho dù ở bất kì hoàn cảnh nào của trận đấu ( ngoài đời thật cũng vậy, có ai muốn mình chết đâu nhỉ )



Một thay đổi nữa ảnh hưởng không ít đến chiến thuật của map. Đó là Tàu Bay.

Giờ đây Tàu Bay có sẵn 150 mana ( trước kia là không có mana ), và để sử dụng các item như Mắt Đỏ, Mắt Xanh, Chim Do Thám, Rìu Chặt Củi, kĩ năng Vòng Bảo Vệ thì cần sử dụng đến mana. Ngoài ra thì mỗi giây Tàu Bay sẽ tự giảm 1 mana đi. Như vậy thì sẽ không thể lạm dụng quá nhiều vào Tàu Bay được nữa, ở các phiên bản trước những "trận chiến của loài chim" trong rừng thường rất gay cấn, nuôi chim rồi lại bị thịt, nuôi rồi lại thịt. Giờ thì cần phải tính sao cho tối ưu hóa được việc sử dụng Tàu Bay, làm sao để Tàu Bay ít phải về nhà nhất, làm sao để đảm bảo được tầm nhìn của team đồng minh và hạn chế tầm nhìn của địch 1 cách tốt nhất. Có thể sử dụng Vòng Vàng để hồi mana cho Tàu Bay được đấy nhỉ, nhưng sẽ tiêu tốn 1000 gold mà chưa chắc đã được lợi gì đâu, Tàu Bay có thể "chết" bất cứ lúc nào nếu bạn sơ sảy.


Còn 1 vấn đề quan trọng nữa không thể bỏ qua. Hệ thống trụ và binh lính :

Ở map 2.11, vẫn giữ nguyên khối đội hình gồm bốn trụ, một nhà chính, điều thay đổi là khả năng nâng cấp qua mỗi lần giờ đây phụ thuộc vào số lượng người chơi, càng đông người thì mỗi lần nâng cấp các chỉ số của trụ và binh sĩ sẽ tăng cao, ngược lại càng ít người chơi thì các chỉ số qua mỗi lần nâng cấp cũng chỉ không đáng kể.


Ở phiên bản này, Dao Găm / Giày Thuật Phong đã bị hạn chế độ bá đạo khi bị mất đi 400 range sử dụng nếu bị tấn công. Bạn có cảm thấy khó chịu hay thậm chí là "tức lòi ruột" khi con mồi trước mắt bạn vạch máu đã chuyển sang màu đỏ, vậy mà chỉ cần blink cái roẹt, con mồi đã biến mất mà chẳng để lại dấu tích gì. Giờ đây thì việc đó sẽ không còn tồn tại nữa, để có thể thoát khỏi sự truy đuổi của kẻ thù, bạn cần phải có 1 kĩ năng "vượt rào" khá tốt, range ngắn mà, nếu blink thẳng thì kẻ thù vẫn bám theo đuổi được, còn có mỗi cách là bay xuyên địa hình thôi. Điều này khiến cho nhiều người chơi cảm thấy khó khăn khi sử dụng, đừng lo về chuyện đó, thay vì Dao Găm bạn hoàn toàn có thể thay thế nó bằng các item khác.




Bạn nghĩ sao về việc dùng Thất Tinh Bào đánh lừa đối thủ, khiến hắn bối rối, thậm chí tung hết kỹ năng của bản thân vào… cái bóng !? Bạn thắc mắc về cái bóng? Nó ở đâu ra? Ở phiên bản này thì Thất Tinh Bào ngoài kĩ năng tàng hình thì nó còn tạo ra 1 cái bóng của bản thân nữa đấy, bạn có thấy điều này thú vị không? Chắc hẳn bạn cười rất khoái chí khi mà kẻ địch cứ truy đuổi cái bóng của bạn khi mà bạn đã an tâm mà về thành dưỡng sức. Hay là khi "cầm" Lực Sĩ hoặc Diệu Thủ, chắc hẳn đối thủ của bạn rất ức chế khi mà bạn cứ thoắt ẩn thoắt hiện, nhiều khi còn không biết đâu là thật đâu là giả.


Bạn có ngạc nhiên không khi nhìn thấy tới 3 Bạch Lang ở tấm hình trên? Đây là điều mà bạn không thể nào làm được ở những phiên bản trước đó, giờ đây bạn có thể tạo ra 3 Phong Vân, 3 Bạch Lang, 3 Hiệp Sĩ Rồng, 3 Thần Điêu,... với Hàn Sương Bào. Bạn nghĩ rằng sử dụng Hàn Sương Bào sẽ chẳng khác nào "tự tay bóp d..."? Không hề, nếu như bạn biết sử dụng skill kết hợp phím Shift thì sẽ có điều kì diệu xảy ra đấy. Mặc dù đây không phải là một vật phẩm thích hợp dành cho các chiến binh kể trên, nhưng điều đó thật tuyệt vời phải không, khiến kẻ thù phải bối rối, cũng như giúp việc phá trụ địch nhanh hơn bao giờ hết.

Và cuối cùng, không thể không kể đến sự xuất hiện của 2 item mới: Mộc Tiễn và Đinh Ba

Bạn đã quá nhàm chán với 4 hiệu ứng thông thường là trừ giáp, làm chậm, đốt mana hay hút máu? Mộc Tiễn sẽ giúp cho bạn có những hướng đi mới mẻ hơn. Với khả năng bắn siêu nhanh và dồn độc cực kì "tởm", lại còn làm chậm nữa chứ, nếu bạn có các kĩ năng disable đối thủ trong thời gian dài thì Mộc Tiễn sẽ giúp bạn hạ gục đối thủ 1 cách nhanh nhất trong thời gian đó. Nếu đối thủ có ý định bỏ trốn, chưa chắc hắn ta đã sống sót được bởi lượng dồn độc từ Mộc Tiễn không hề nhỏ, 20 độc sát mỗi giây và stack liên tục với nhau, bạn có thể gây tới hơn 100 sát thương mỗi giây đấy.

Còn Đinh Ba thì sao nhỉ, các tướng đánh xa trước đây không thể sử dụng Chu Tước để vừa có hút máu vừa gây ra hiệu ứng khác từ skill như tướng đánh gần, quả là "thiên vị" đúng không, ở phiên bản này thì khác đấy, chúng ta đã có Đinh Ba, vừa có khả năng hút máu vừa có khả năng hút mana. Lại nhắc đến hút mana, các tướng carry hệ INT sẽ lên ngôi? Với Ngọc Châu Hộ Thể và Đinh Ba, khả năng hồi phục mana của các tướng INT quả là rất "khủng", dường như mana không bao giờ giảm đi được vậy. Ngoài ra, item này còn cho phép hồi phục sinh lực bằng chính lượng mana của bản thân, các tướng nuker sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nhờ item này, với lượng máu "giấy" của mình nhưng mana quá nhiều, phải chăng nó trở nên thừa thãi. Không, Đinh Ba sẽ giúp hồi phục sinh lực bằng 30% số mana, nuker sẽ trở nên "trâu" hơn bao giờ hết.



Với những thay đổi như vậy, mang lại nhiều điều hấp dẫn cho trận đấu hơn, map hoàn thiện hơn, ít lỗi hơn, tại sao chúng ta lại không thể bỏ qua những thứ lạc hậu, cụ thể ở đây là ver 2.09f để hướng tới 1 con đường phát triển tươi sáng hơn nhỉ.
Bây giờ thì hãy lên http://epicwar.com , gõ "Divide and Fight v2.11b" rồi down về trải nghiệm naòooooooo



P/s: ĐỪNG THẤY DÀI MÀ LƯỜI NHÉ, HÃY ĐỌC ĐI !!!



Last edited by Tớ là Lợnn on 18/12/2012, 19:36; edited 5 times in total (Reason for editing : http://www.phutu.org)

View user profile
Tầng 1 on 18/12/2012, 18:44
Tham gia : 2012-08-08
Bài gửi : 1366
Point : 21
Nhận thích : 613
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

câu cuối cùng phải đưa lên đầu mới đúng winking lười thì làm sao mà đọc ở dưới đc =]]

View user profile
Tầng 2 on 18/12/2012, 18:50
Tham gia : 2012-10-16
Bài gửi : 2068
Point : 938
Nhận thích : 150
Biệt Danh : Hiệp Sĩ Gà
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

@Quỷ Dracula wrote:câu cuối cùng phải đưa lên đầu mới đúng winking lười thì làm sao mà đọc ở dưới đc =]]
Chuẩn =]]

View user profile
Tầng 3 on 18/12/2012, 18:51
Tham gia : 2012-09-12
Bài gửi : 3100
Point : 6820
Nhận thích : 760
Biệt Danh : iDol-OC
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

đã xem xong.vote pig

View user profile
Tầng 4 on 18/12/2012, 18:52
Tham gia : 2012-09-21
Bài gửi : 2072
Point : 10123
Nhận thích : 648
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

Hay, vote

View user profile
Tầng 5 on 18/12/2012, 18:52
Tham gia : 2012-04-11
Bài gửi : 2127
Point : 3592
Nhận thích : 146
Biệt Danh : Myth.American
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

vote hay wa'''''''''''

View user profile
Tầng 6 on 18/12/2012, 18:53
Tham gia : 2011-06-15
Bài gửi : 7356
Point : 1049
Nhận thích : 1022
Biệt Danh : Death.L3 / Myth.Pig
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

@Quỷ Dracula wrote:câu cuối cùng phải đưa lên đầu mới đúng winking lười thì làm sao mà đọc ở dưới đc =]]

Nó kéo xuống thấy to to thì cũng đọc được thôi mà

View user profile
Tầng 7 on 18/12/2012, 18:56
Tham gia : 2012-11-25
Bài gửi : 16
Point : 83
Nhận thích : 1
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

nhưng người ta vẫn đánh 2,09 và có thể nó sẽ là pb DF cuối tại sao ko?
hai người ta thích gì thì đánh nấy chứ =3 vẫn là 2.09f thử vào Room Df xem map nào chiếm đa số

View user profile
Tầng 8 on 18/12/2012, 18:57
Tham gia : 2011-06-15
Bài gửi : 7356
Point : 1049
Nhận thích : 1022
Biệt Danh : Death.L3 / Myth.Pig
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

Vì người ta không chịu thay đổi những suy nghĩ tiêu cực đó thì mình mới phải lập topic này. Hiểu chứ?

View user profile
Tầng 9 on 18/12/2012, 18:58
Tham gia : 2012-11-25
Bài gửi : 16
Point : 83
Nhận thích : 1
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

Thích gì chơi đấy,người ta thích đồ cổ ^ ^! chịu thôi

View user profile
Tầng 10 on 18/12/2012, 19:01
Tham gia : 2011-06-15
Bài gửi : 7356
Point : 1049
Nhận thích : 1022
Biệt Danh : Death.L3 / Myth.Pig
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

Vậy thì DF sẽ dừng phát triển tại đây, và Leo về ở ẩn.....

View user profile
Tầng 11 on 18/12/2012, 19:04
Tham gia : 2012-11-25
Bài gửi : 16
Point : 83
Nhận thích : 1
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

chắc vậy giống Dday vậy

View user profile
Tầng 12 on 18/12/2012, 19:06
Tham gia : 2012-01-20
Bài gửi : 5429
Point : 23049
Nhận thích : 491
Biệt Danh : Firez là ta =]]
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

up lên cho mọi người cùng xem

View user profile
Tầng 13 on 18/12/2012, 19:06
Tham gia : 2011-06-15
Bài gửi : 7356
Point : 1049
Nhận thích : 1022
Biệt Danh : Death.L3 / Myth.Pig
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

@hoavoledream wrote:chắc vậy giống Dday vậy

Nó còn thảm hại hơn DDay happy DDay vẫn còn Garena đỡ đầu, vẫn còn các giải đấu nhỏ. Còn DF thì sẽ không có chuyện đó đâu, mà hơn nữa thì cái map 2.09f còn có bug rất nghiêm trọng nữa, các bạn cũng biết nó là bug gì rồi đấy happy

View user profile
Tầng 14 on 18/12/2012, 19:07
Tham gia : 2012-11-25
Bài gửi : 16
Point : 83
Nhận thích : 1
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

ai chả biết nhưng người ta vẫn đánh đấy thôi vì người ta ghét sự thay đổi đột ngột nên họ chơi 2.09f để bỏ ghết ấy mà =]]

View user profile
Tầng 15 on 18/12/2012, 19:09
Tham gia : 2011-06-15
Bài gửi : 7356
Point : 1049
Nhận thích : 1022
Biệt Danh : Death.L3 / Myth.Pig
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

rolling on the floor
Vậy là đủ biết bạn không đọc hết topic của mình rồi happy
2.11 chẳng có gì gọi là "thay đổi đột ngột" cả oh go on

View user profile
Tầng 16 on 18/12/2012, 19:11
Tham gia : 2012-12-03
Bài gửi : 246
Point : 860
Nhận thích : 5
Biệt Danh : Edward
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

sống cố chấp thỳ thế thôi rolling on the floor

View user profile
Tầng 17 on 18/12/2012, 19:12
Tham gia : 2012-12-03
Bài gửi : 246
Point : 860
Nhận thích : 5
Biệt Danh : Edward
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

thay vì đi chiếc SH đến trường thỳ lâu lâu thay = chiếc Dream cũng tốt thôi

View user profile
Tầng 18 on 18/12/2012, 19:13
Tham gia : 2012-11-25
Bài gửi : 16
Point : 83
Nhận thích : 1
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

D thui người ta thix gì thì đánh đấy

View user profile
Tầng 19 on 18/12/2012, 19:18
Tham gia : 2011-06-15
Bài gửi : 7356
Point : 1049
Nhận thích : 1022
Biệt Danh : Death.L3 / Myth.Pig
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

Ừ, cứ suy nghĩ tiêu cực và cãi cùn như vậy đi, chẳng ai có lợi đâu happy

View user profile
Tầng 20 on 18/12/2012, 19:21

Re: [Divide and Fight v2.11] VÙNG ĐẤT HUYỀN THOẠI

Tầng 21 Today at 01:32

Go to page : 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10  Next



Tên truy cập