Đăng ký

Go to page : Previous  1, 2

Tham gia : 2012-04-26
Bài gửi : 528
Point : 4820
Nhận thích : 19
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó !

ôi toàn là chữ.. vote công post

View user profile
Tầng 21 on 26/9/2012, 19:36
Tham gia : 2012-07-22
Bài gửi : 205
Point : 520
Nhận thích : 44
Biệt Danh : OMG_Wicked.sick
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó !

yay viết MUI đi cho mình học ké

View user profile kakashi2409@yahoo.com
Tầng 22 on 26/9/2012, 22:19
Tham gia : 2012-05-07
Bài gửi : 489
Point : 2797
Nhận thích : 120
Biệt Danh : kiet789
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó !

II/MUI 1 spell :
MUI là gì, thật ra tôi cũng không rõ nhưng nôm na là khi bạn chơi chế độ -sh trong DF , giả sử có 10 hero giống nhau cùng cast 1 spell giống nhau trong cùng 1 thời điểm, nếu spell của bạn chưa MUI thì chỉ có 1 hero xuất hiện hiệu ứng, còn 9 hero còn lại sẽ không xuất hiện bất cứ hiệu ứng gì !
Khi nào thì nên MUI 1 spell ? Khi spell được làm bằng trigger mà có event Timer - Every .... hay trong Action có Wait xx .
Cách MUI : mỗi lần caster cast spell thì ta gán 1 giá trị của caster là 1 giá trị trong array 1 chiều. Ví dụ : nếu ta không dùng array thì khi caster thứ nhất cast spell mà trong spell là every 0.05s dummy đang bay ra thì bất ngờ caster thứ hai cast spell thì khi đó các biến ta đã set trước bất thình lình thay đổi thì spell sẽ không hoạt động. Nếu ta dùng array thì khi caster thứ nhất cast spell thì tất cả các biến sẽ của lần cast thứ nhất sẽ nằm trong "ô" thứ nhất của array, caster thứ 2 cast spell thì tất cả các biến của lần cast thứ hai sẽ nằm trong "ô" thứ hai ... Như vậy thì khi 10 unit cùng cast 1 spell giống nhau trong cùng 1 thời điểm thì spell vẫn chạy bình thường !

Một ví dụ nho nhỏ về cách MUI spell ném lửa trên :
Code:
spell 1
    Events
        Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
        (Ability being cast) Equal to Firebolt
    Actions
        Set Firebolt_Unitcast = (Casting unit)
        Animation - Play Firebolt_Unitcast's spell animation
        Set Firebolt_Integer = (Firebolt_Integer + 1)
        Set Firebolt_Target = (Target unit of ability being cast)
        Set Firebolt_PointTarget = (Position of Firebolt_Target)
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                Firebolt_Integer Greater than or equal to 1000
            Then - Actions
                Set Firebolt_Integer = 1
            Else - Actions
        Set Firebolt_CasterArray[Firebolt_Integer] = Firebolt_Unitcast
        Set Firebolt_Player = (Owner of Firebolt_Unitcast)
        Set Firebolt_TargetArray[Firebolt_Integer] = Firebolt_Target
        Set Firebolt_PointCasterArray[Firebolt_Integer] = (Position of Firebolt_Unitcast)
        Set Firebolt_PontTargetArray[Firebolt_Integer] = Firebolt_PointTarget
        Set Firebolt_Angle[Firebolt_Integer] = (Angle from Firebolt_PointCasterArray[Firebolt_Integer] to Firebolt_PontTargetArray[Firebolt_Integer])
        Unit - Create 1 Footman for Firebolt_Player at Firebolt_PointCasterArray[Firebolt_Integer] facing Firebolt_Angle[Firebolt_Integer] degrees
        Unit - Set the custom value of (Last created unit) to Firebolt_Integer
        Unit Group - Add (Last created unit) to Firebolt_Group
        Custom script:  call RemoveLocation(udg_Firebolt_PointTarget)
        Custom script:  call RemoveLocation(udg_Firebolt_PointCasterArray[udg_Firebolt_Integer1])
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                (spell 2 <gen> is on) Equal to False
            Then - Actions
                Trigger - Turn on spell 2 <gen>
            Else - Actions
Code:
spell 2
    Events
        Time - Every 0.03 seconds of game time
    Conditions
    Actions
        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
            If - Conditions
                (Number of units in Firebolt_Group) Equal to 0
            Then - Actions
                Trigger - Turn off (This trigger)
            Else - Actions
        Unit Group - Pick every unit in Firebolt_Group and do (Actions)
            Loop - Actions
                Set Firebolt_Unitcast = (Picked unit)
                Set Firebolt_Player = (Owner of Firebolt_Unitcast)
                Set Firebolt_Point[1] = (Position of Firebolt_Unitcast)
                Set Firebolt_Integer1 = (Custom value of Firebolt_Unitcast)
                Set Firebolt_PontTargetArray[Firebolt_Integer1] = (Position of Firebolt_TargetArray[Firebolt_Integer1])
                Set Firebolt_Point[2] = (Firebolt_Point[1] offset by 40.00 towards (Angle from Firebolt_Point[1] to Firebolt_PontTargetArray[Firebolt_Integer1]) degrees)
                If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                    If - Conditions
                        Or - Any (Conditions) are true
                            Conditions
                                (Distance between Firebolt_Point[2] and Firebolt_PontTargetArray[Firebolt_Integer1]) Less than or equal to 60.00
                    Then - Actions
                        Unit - Order Firebolt_Unitcast to Human Mountain King - Storm Bolt Firebolt_TargetArray[Firebolt_Integer1]
                        Unit - Cause Firebolt_CasterArray[Firebolt_Integer1] to damage circular area after 0.00 seconds of radius 250.00 at Firebolt_PontTargetArray[Firebolt_Integer1], dealing 100.00 damage of attack type Chaos and damage type Divine
                        Special Effect - Create a special effect at Firebolt_PontTargetArray[Firebolt_Integer1] using Abilities\Spells\Other\Doom\DoomDeath.mdl
                        Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                        Unit Group - Remove Firebolt_Unitcast from Firebolt_Group
                        Unit - Remove Firebolt_Unitcast from the game
                    Else - Actions
                Unit - Move Firebolt_Unitcast instantly to Firebolt_Point[2]
                Custom script:  call RemoveLocation(udg_Firebolt_Point[1])
                Custom script:  call RemoveLocation(udg_Firebolt_Point[2])
map demo đây mediafire.com ?aw8eyr4bbpq0u0p



Last edited by kietcuabe01 on 27/9/2012, 10:19; edited 1 time in total (Reason for editing : http://www.phutu.org)

View user profile daudoimu_chandapdep123@yahoo.com
Tầng 23 on 27/9/2012, 10:18
Tham gia : 2012-02-24
Bài gửi : 948
Point : 16362
Nhận thích : 140
Biệt Danh : ..............
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó !

toàn chữ vs chữ straight face

View user profile
Tầng 24 on 27/9/2012, 10:47
Tham gia : 2011-08-19
Bài gửi : 4001
Point : 14793
Nhận thích : 1813
Biệt Danh : iosed
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó !

XV.Opin wrote:toàn chữ vs chữ straight face
Có biết quái gì đâu mà ý với kiến I don\\\\'t know



Last edited by iosed on 27/9/2012, 11:52; edited 1 time in total (Reason for editing : http://www.phutu.org)

View user profile yeu_maimai5500@yahoo.com bvhfg
Tầng 25 on 27/9/2012, 11:51
Tham gia : 2011-04-06
Bài gửi : 9945
Point : 185
Nhận thích : 2097
Biệt Danh : Show me your
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó !

Viết như này ai đọc mà học mà hiểu cũng tài rolling on the floor

View user profile
Tầng 26 on 27/9/2012, 11:53
Tham gia : 2011-04-06
Bài gửi : 9945
Point : 185
Nhận thích : 2097
Biệt Danh : Show me your
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó !

HoLy Siêu Teen wrote:pig sàm :T

Thích bị ban à ?

View user profile
Tầng 27 on 27/9/2012, 11:58
Tham gia : 2012-05-20
Bài gửi : 415
Point : 942
Nhận thích : 72
Biệt Danh : 19101994
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó !

@kietcuabe01
ể sao trỉ trích dữ vậy... đơn giản ta nhìn vào thấy 1 nùi chữ... cũng cố gắn đọc qua nhưng... lực bất tòng tâm... không thể ngộ đạo nên đành gượng ép lắc đầu mà than thở!

Sẵn bàn MUI thì nói luôn. MUI = Multi User Interface (thuật ngữ trong ngành công nghệ thông tin, không phải chỉ riêng map maker). Dịch ra là Giao diện nhiểu người sử dụng.
Góp ý spell MUI bên trên.
Trích:

Set Firebolt_Unitcast = (Casting unit)
Set Firebolt_CasterArray[Firebolt_Integer] = Firebolt_Unitcast
Thấy hơi nhãm ko?? tự dưng làm gì phải tạo thêm cái var nữa _ _! dùng GUI đã là ko tốt cho map rùi thì cũng đừng phung phí mà xài var như nước thế này!
Còn vài cái ko ổn nhưng thôi không uổng ép phải làm, kệ vậy.

P/s cmt có 1 bài đầu xé tem mà chúng nó sĩ ghê quá! :-ss

View user profile
Tầng 28 on 27/9/2012, 14:15
Tham gia : 2012-05-07
Bài gửi : 489
Point : 2797
Nhận thích : 120
Biệt Danh : kiet789
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó !

rolling on the floor Làm cho newbie đọc cho hiểu ,có mấy cái variable thừa , Tom dạy làm map cũng toàn cho mấy cái variable thừa vào không chứ nếu làm tắt thì tụi nó tịt luôn !

View user profile daudoimu_chandapdep123@yahoo.com
Tầng 29 on 27/9/2012, 16:24
Tham gia : 2012-01-26
Bài gửi : 1209
Point : 4100
Nhận thích : 760
Biệt Danh : K3_Posh
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó !

Chà, lâu lâu mới xuất hiện 1 người rảnh rang chỉ cho anh em, vote, cố gắng phát huy nhé
p/s: 12101994 nó khó tính lâu rồi

View user profile doilaket_chetlahet@yahoo.com
Tầng 30 on 28/9/2012, 15:31
Tham gia : 2010-12-06
Bài gửi : 638
Point : 2037
Nhận thích : 180
Biệt Danh : Pikáchu !!!
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó !

Học nhanh cách tạo map như DF không khó
-> cái khó được sự ủng hộ map như DF

View user profile
Tầng 31 on 2/10/2012, 20:51
Tham gia : 2012-05-18
Bài gửi : 19
Point : 42
Nhận thích : 1
Biệt Danh : First_PerSon
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó !

tên t àk

View user profile
Tầng 32 on 3/10/2012, 14:39

Re: Học nhanh cách tạo map như DF không khó !

Tầng 33 Today at 11:05

Go to page : Previous  1, 2



Tên truy cập