Đăng ký

Go to page : 1, 2, 3, 4  Next

Tham gia : 2011-12-06
Bài gửi : 4961
Point : 4909
Nhận thích : 5243
Biệt Danh : lForeverlAlonel
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

[Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

Như các bạn đã biết, một skill cơ bản bao gồm 2 phần, là hiệu ứng và damage (sát thương). Nên dù một skill mà thiếu hiệu ứng hoặc damage đều ko thể chấp nhận đc. Trong một vài trường hợp khác thì người Việt mình đều thích đẹp chứ ko quan trọng nó deal dmg ra sao, nhỉ? big grin

Demo

1. Tạo hiệu ứng thành vòng tròn
Bấm vào đây xem toàn bộ nội dung:
Đơn giản nhưng biết cách phối hợp sẽ tạo nên skill rất đẹp :-
Ảnh minh họa


Đếm kĩ sẽ thấy 10 effect Thunder clap xung quanh Mountain King.
Sau đây là code

Code:
Untitled Trigger 001
    Events
        Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
        (Ability being cast) Equal to Thunder Clap
    Actions
        For each (Integer A) from 1 to 10, do (Actions)
            Loop - Actions
                Special Effect - Create a special effect at ((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards ((Real((Integer A))) x 36.00) degrees) using Abilities\Spells\Human\ThunderClap\ThunderClapCaster.mdl
Giải thích các dòng lệnh như sau:
- Events: Một unit bắt đầu một hiệu ứng của kĩ năng
- Conditions (điều kiện): Kĩ năng unit dùng là Thunder Clap
- Actions: Như đã nói ở trên, thấy 10 effect Thunder Clap tượng trưng cho dòng thứ nhất trong action. Tức làm một action từ 1 đến 10, nôm na là làm 10 lần. Dòng dưới là tạo effect. Position of (Casting unit): Tức vị trí của unit đã dùng skill Thunder Clap.offset by 500.00 towards tức cách xa vị trí đó 500 range (xem hình coi phải ko blushing, và ((Real((Integer A))) x 36.00) degrees. Chữ degrees là gì? Độ. Liên quan đến hình tròn đấy winking. Tại sao lại phải Integer A x 36? Vì một vòng tròn có 360 độ, mà muốn effect thành một hình tròn => phải lấy 360/10, 10 tức số effect. Nhỉ laughing. Và Integer A tức 10.



2. Tạo hiệu ứng thành một đương thẳng
Bấm vào đây xem toàn bộ nội dung:

Ảnh minh họa



Sau đây là code
Code:
Untitled Trigger 001 Copy
    Events
        Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
        (Ability being cast) Equal to abc
    Actions
        For each (Integer A) from 1 to 20, do (Actions)
            Loop - Actions
                Special Effect - Create a special effect at ((Position of (Casting unit)) offset by ((Real((Integer A))) x 150.00) towards (Facing of (Casting unit)) degrees) using Abilities\Spells\Undead\FrostNova\FrostNovaTarget.mdl

Giải thích các dòng lệnh như sau:
- Events: Một unit bắt đầu một hiệu ứng của kĩ năng
- Conditions (điều kiện): Kĩ năng unit dùng là Abc(Abc ở đây base từ skill Carion Spawn Của Dreadlord, thay một vài chỗ)
- Actions: Cũng giống như phần 1, for each loop from 1 to 20 tức lập 20 lần, dòng 2 tạo effect ở nơi unit dùng skill, offset by ((Real((Integer A))) x 150.00) towards // Integer A x 150, tượng trưng cho 20 x 150 tức cứ 150 range trong war sẽ tạo một hiệu ứng FrostNova. Đơn giản mà đẹp nhỉ big grin



3. Hình dấu cộng
Bấm vào đây xem toàn bộ nội dung:

Ảnh minh họa



Sau đây là code
Code:
Untitled Trigger 001 Copy Copy
    Events
        Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
        (Ability being cast) Equal to War Stomped
    Actions
        For each (Integer B) from 1 to 5, do (Actions)
            Loop - Actions
                For each (Integer A) from 1 to 4, do (Actions)
                    Loop - Actions
                        Special Effect - Create a special effect at ((Position of (Casting unit)) offset by ((Real((Integer B))) x 150.00) towards (90.00 x (Real((Integer A)))) degrees) using Abilities\Spells\Orc\WarStomp\WarStompCaster.mdl
                        Special Effect - Destroy (Last created special effect)


Giải thích các dòng lệnh như sau:
- Events: Một unit bắt đầu một hiệu ứng của kĩ năng
- Conditions (điều kiện): Kĩ năng unit dùng là War Stomped(Base từ skill War Stomp Của Tauren, thay một vài chỗ)
- Actions: Bắt đầu từ dòng cuối trước. Tạo effect cách vị trí của unit dùng skill là ((Real((Integer B))) x 150.00), tức cứ mỗi 150 phạm vi sẽ tạo một effect, mà integer B từ 1-5 => sẽ có 5 effect từ chỗ unit dùng skill cho tới hết, Còn (90.00 x (Real((Integer A)))) degrees) tức giống cách tạo vòng tròn, nhưng chỉ có 4 điểm (360/4=90 ý) => Ta sẽ đc 4 effect xung quanh unit dùng skill theo hình dấu cộng, nhưng chỉ một lớp, do đó Integer B ở ngoài sẽ làm cho lớp này đc tạo 5 lần với phạm vi càng ngày xa ra. Hiểu chứ big grin


4. Hình vuông
Bấm vào đây xem toàn bộ nội dung:

Ảnh minh họa



Sau đây là code
Code:
Untitled Trigger 001 Copy Copy Copy
    Events
        Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
        (Ability being cast) Equal to Starfall
    Actions
        For each (Integer B) from 1 to 7, do (Actions)
            Loop - Actions
                Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards (90.00 + 45.00) degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 100.00) towards 360.00 degrees) using Abilities\Spells\NightElf\Starfall\StarfallTarget.mdl
                Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards (180.00 + 45.00) degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 100.00) towards 90.00 degrees) using Abilities\Spells\NightElf\Starfall\StarfallTarget.mdl
                Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards (270.00 + 45.00) degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 100.00) towards 180.00 degrees) using Abilities\Spells\NightElf\Starfall\StarfallTarget.mdl
                Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards (360.00 + 45.00) degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 100.00) towards 270.00 degrees) using Abilities\Spells\NightElf\Starfall\StarfallTarget.mdl
                Special Effect - Destroy (Last created special effect)


Giải thích các dòng lệnh như sau:
- Events: Một unit bắt đầu một hiệu ứng của kĩ năng
- Conditions (điều kiện): Kĩ năng unit dùng là Starfall(Base từ skill Starfall Của Priestess of the Moon, thay một vài chỗ)
- Actions:Cứ làm theo tự hiểu :- vì dù tạo theo cách này nó cũng ko thay đỏi góc => cứ làm y chang là đc laughing


5. Hình tam giác
Bấm vào đây xem toàn bộ nội dung:

Ảnh minh họa



Sau đây là code
Code:
Untitled Trigger 001 Copy Copy Copy Copy
    Events
        Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
        (Ability being cast) Equal to Flaming
    Actions
        For each (Integer B) from 1 to 7, do (Actions)
            Loop - Actions
                Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards 120.00 degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 120.00) towards 270.00 degrees) using Units\Demon\Infernal\InfernalBirth.mdl
                Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards 240.00 degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 120.00) towards 28.00 degrees) using Units\Demon\Infernal\InfernalBirth.mdl
                Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                Special Effect - Create a special effect at (((Position of (Casting unit)) offset by 500.00 towards 360.00 degrees) offset by ((Real((Integer B))) x 120.00) towards 150.00 degrees) using Units\Demon\Infernal\InfernalBirth.mdl
                Special Effect - Destroy (Last created special effect)



Giải thích các dòng lệnh như sau:
- Events: Một unit bắt đầu một hiệu ứng của kĩ năng
- Conditions (điều kiện): Kĩ năng unit dùng là Flaming(Base từ skill Thunder, thay một vài chỗ)
- Actions:Cứ làm theo tự hiểu :- vì dù tạo theo cách này nó cũng ko thay đỏi góc => cứ làm y chang là đc laughing, y hình vuông laughing



Last edited by Evil_Hunter on 17/6/2012, 12:08; edited 7 times in total (Reason for editing : http://www.phutu.org)

View user profile evil_hunter_never_die@yahoo.com
Tầng 1 on 8/6/2012, 20:08
Tham gia : 2012-02-06
Bài gửi : 3038
Point : 4094
Nhận thích : 1171
Biệt Danh : DTA.Lena
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

vote hay nhỉ

View user profile
Tầng 2 on 8/6/2012, 20:27
Tham gia : 2011-10-16
Bài gửi : 268
Point : 147
Nhận thích : 27
Biệt Danh : Note...Death
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

hì mình cũng thjk thú mấy cái này lắm mà chưa hiểu căn bản big grin. đầu tiên là viết xong code thì phải thử như nào map test ở đâu mà viết code thì ném vào đâu mong chủ thớt giải thjk luôn

View user profile banoidikhong@yahoo.com
Tầng 3 on 8/6/2012, 20:30
Tham gia : 2012-04-21
Bài gửi : 1757
Point : 157
Nhận thích : 604
Biệt Danh : FT.lyzn
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

không biết tạo map và tạo hero như thế nào sao mà test thử được ((=

View user profile nhox_9x_pro_512@yahoo.com
Tầng 4 on 8/6/2012, 20:34
Tham gia : 2011-12-06
Bài gửi : 4961
Point : 4909
Nhận thích : 5243
Biệt Danh : lForeverlAlonel
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

Đến cả mod mà cũng cm kiểu ấy :T. Mai sẽ update cách tạo hero, code luôn . Tks đã ủng hộ

View user profile evil_hunter_never_die@yahoo.com
Tầng 5 on 8/6/2012, 22:33
Tham gia : 2011-10-16
Bài gửi : 2710
Point : 1183
Nhận thích : 418
Biệt Danh : •Smilé•
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

Vote. cho Hunter yêu fear..

Tao rất thích phần effect :0.. Ủng hộ những topic chỉ làm effect.. Làm nhiều những topic như thế này hơn đi... Tao luôn ủng hộ :-

Chôm vài cái vô dự án làm Map luôn :-
O^

View user profile
Tầng 6 on 8/6/2012, 22:42
Tham gia : 2012-02-22
Bài gửi : 144
Point : 13
Nhận thích : 62
Biệt Danh : Chưa xác Định
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

vote , tạo hiêu ứng thêm cho sinh đông thêm

View user profile
Tầng 7 on 8/6/2012, 22:45
Tham gia : 2011-03-23
Bài gửi : 2177
Point : 34640
Nhận thích : 385
Biệt Danh : TheDeadIsGo
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

mình làm nhé có phải là 10 effect giống trong hình không?

View user profile
Tầng 8 on 8/6/2012, 23:26
Tham gia : 2011-12-06
Bài gửi : 4961
Point : 4909
Nhận thích : 5243
Biệt Danh : lForeverlAlonel
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

Chịu khó đọc kĩ kẻo sai yêu cầu . Ưu tiên newbie làm hơn là oldbie nhé big grin

View user profile evil_hunter_never_die@yahoo.com
Tầng 9 on 8/6/2012, 23:34
Tham gia : 2012-05-20
Bài gửi : 415
Point : 942
Nhận thích : 72
Biệt Danh : 19101994
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

hì mình cũng thjk thú mấy cái này lắm mà chưa hiểu căn bản big grin. đầu tiên là viết xong code thì phải thử như nào map test ở đâu mà viết code thì ném vào đâu mong chủ thớt giải thjk luôn

Thế sao không nói quách ra là "chỉ em làm map đi mấy anh"

nhóc Evil rãnh thế :T làm lun 1 bài viết hướng dẫn tạo map cơ bản đi rolling on the floor

View user profile
Tầng 10 on 9/6/2012, 06:16
Tham gia : 2012-05-31
Bài gửi : 64
Point : 220
Nhận thích : 63
Biệt Danh : Evol.Hater
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

cũng vote cho chú 1 phát!

View user profile
Tầng 11 on 9/6/2012, 09:25
Tham gia : 2012-04-20
Bài gửi : 1301
Point : 2857
Nhận thích : 76
Biệt Danh : [L.o.K]๖ۣۜSuper๖ۣۜBi
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

thấy cũng dễ quá nhưng mà làm ở đâu vậy, mún chỉnh code thì ta phải làm sao thinking

View user profile
Tầng 12 on 9/6/2012, 09:36
Tham gia : 2011-10-01
Bài gửi : 3681
Point : 3460
Nhận thích : 680
Biệt Danh : ๖ۣۣۜDark kool
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

vote ủng hộ ae cùng clan

View user profile
Tầng 13 on 9/6/2012, 09:47
Tham gia : 2011-12-06
Bài gửi : 4961
Point : 4909
Nhận thích : 5243
Biệt Danh : lForeverlAlonel
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

Vừa update phần 2, mọi người cùng xem ~~

View user profile evil_hunter_never_die@yahoo.com
Tầng 14 on 9/6/2012, 10:41
Tham gia : 2011-08-26
Bài gửi : 9561
Point : 6771
Nhận thích : 2663
Biệt Danh : sáuke
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

vãi thật vote

View user profile
Tầng 15 on 9/6/2012, 10:45
Tham gia : 2011-03-23
Bài gửi : 2177
Point : 34640
Nhận thích : 385
Biệt Danh : TheDeadIsGo
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

dòng loop action mình làm = dummy nhé?

View user profile
Tầng 16 on 9/6/2012, 11:41
Tham gia : 2011-12-06
Bài gửi : 4961
Point : 4909
Nhận thích : 5243
Biệt Danh : lForeverlAlonel
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

Tạo dummy cũng đc, sáng tạo là đc ~~. Nhưng dummy chỉ để làm những thứ cao hơn thôi straight face

View user profile evil_hunter_never_die@yahoo.com
Tầng 17 on 9/6/2012, 12:00
Tham gia : 2011-12-06
Bài gửi : 4961
Point : 4909
Nhận thích : 5243
Biệt Danh : lForeverlAlonel
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

@MrTrongA1: Lần sau viết có dấu, 2 bài cách nhau ko bao nhiêu nhé, đã thế bài 1 mang tính spam rồi đấy :T. Cảnh cáo lần 1 :T

View user profile evil_hunter_never_die@yahoo.com
Tầng 18 on 9/6/2012, 13:04
Tham gia : 2011-12-06
Bài gửi : 4961
Point : 4909
Nhận thích : 5243
Biệt Danh : lForeverlAlonel
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

Mời xem phần tiếp nào!

View user profile evil_hunter_never_die@yahoo.com
Tầng 19 on 9/6/2012, 18:07
Tham gia : 2010-12-10
Bài gửi : 2253
Point : 4505
Nhận thích : 503
Tường Bài viết Kết bạn Chặn

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

Hình sao 5 với 6 cánh và Hình vuông luôn đê

View user profile
Tầng 20 on 9/6/2012, 19:33

Re: [Tutorial] Tạo các hiệu ứng skill

Tầng 21 Today at 09:17

Go to page : 1, 2, 3, 4  Next



Tên truy cập